Ý nghĩa con hổ trong phong thủy Việt


Hổ là loài động vật ăn thịt lớn nhất thuộc loài mèo có tên danh pháp khoa học là Panthera tigris. Hổ được xếp là một trong những con vật ăn thịt đầu bảng với thân thể to lớn có thể lên tới 200kg , tính hung hãn, móng vuốt nguy hiểm, có tính kiên trì và tốc độ chạy tốt (cao nhất có thể lên tới 65km/giờ). Hổ cũng được coi là loài vật thông minh trong săn mồi, chúng săn theo kiểu chiến thuật rình và vồ mồi để tăng tỉ lệ thành công. Sau đó chế ngự con mồi từ nhiều góc, giết chết con mồi bằng cách làm tổn thương khí quản, gãy cột sống hoặc cắn rách động mạch/tĩnh mạch chủ.

                         

Với móng vuốt sắc nhọn và bộ cơ khỏe mạnh, hổ di chuyển khá nhẹ nhàng và linh hoạt. Đuôi hổ có tác dụng lớn trong việc giữ thăng bằng và điều chỉnh hướng trong cá động tác vồ, nhảy qua trái – phải, xoay nhanh trước sau.

rong dân gian, hổ dược biết đến với hình tượng Chúa sơn lâm oai hùng của rừng già. Hình ảnh hổ được nhắc đến trong nhiều nên văn hóa khác nhau, gợi lên những liên tưởng về sức mạnh, oai linh, sự uyển chuyển linh hoạt với những vằn vện trên lưng thể hiện bản chất hung hãn. Hổ được xem là biểu hiện đẳng cấp của chiến binh. Trong chiến đấu và săn mồi Hổ là loài hung hãm, liều lĩnh, dám đối đầu với nhiều thú to khỏe hơn, trong săn mồi hổ đa mưu nên dễ dàng bắt được con mồi

Hổ là biểu tượng của quyền uy, sự thăng tiến trong học hành, kinh doanh và đặc biệt hợp với người tuổi Dần, tuổi Ngọ, tuổi Tuất, tuổi Hợi.

Nếu đặt một con hổ mạ vàng trên bàn làm việc, công việc kinh doanh của bạn sẽ rất phát đạt và tạo dựng được chữ tín trên thương trường. Bởi hổ mạ vàng thuộc tính Kim mà hành Kim trong ngũ hành chủ về tài lộc mang lại cát khí, tiền tài rất lớn.



Dùng hướng Chính Bắc, Tây Bắc, Tây để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này hoặc dùng trấn yểm khi bị Sát hướng bằng cách đặt con hổ mạ vàng vào vị trí đó.

Nếu trong nhà thực sự cần bày đặt hổ, đặt buồng ngủ đối thẳng với cửa chính của phòng lớn là điều cấm kỵ nhất (đặc biệt là phòng ngủ của vợ chổng). Nếu đặt trong phòng ngủ sẽ khiến cho vợ chồng bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu cũng trong cảnh bất an, hơn nữa tình cảm sẽ ngày càng giảm sút. Nếu đối thẳng với cửa phòng lớn, thì sẽ ảnh hưởng đến hàng xóm và khách khứa tới thăm, khiến lòng người bất an.

Mặc dù theo quan điểm ohong thủy, Hổ là con thú hung, có điều hổ cũng lã một hộ vệ đắc lực. Đối với một số người có tài thế lớn và quyền khí mạnh mẽ mà nói, rất thích bày đặt hổ phong thủy. Những người này phần lớn lợi ích là ưu tiên hàng đầu, không quan tâm đến tình nghĩa. Chính vì vậy trừ phi bàn thân khí thế của bạn của mạnh mẽ, nếu không thì khó chiếm được lợi mà chỉ có hại nhiều.

Nhận xét